1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้อง กับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของสานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น และสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียน มีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกัน โดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบ องค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ สามารถแก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิด และสามารถสร้างนวัตกรรมได้
1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้
มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้
1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้
มีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน และนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหา การเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงามโดยคำนึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาผู้เรียนได้
ผู้เยี่ยมชม สามารถ click ที่รูปภาพ แต่ละด้าน เพื่อการนำเสนอ
การจัดการเรียนการสอน Active Learning นักเรียนแต่ละห้องปฎิบัติกิจกรรม นำไปสู่ ขั้น Production
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ผ่าน ทาง Classroom ร่วมกับ onsite ทำให้นักเรียนสามารถ ทำงานเป็นกลุ่ม และ ทำงานนอกเวลา เรียนและไม่กดดันในเรื่องของเวลาและ กิจกรรมนี้คือตัวอย่างการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 เรื่อง การพูดภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน จากการเรียนรู้ในหน่วย What did they say? และ หน่วย Small Talk.
การวิจัย ในชั้นเรียน ในเรื่อง
การนิเทศ ในกิจกรรม การเรียนการสอน ของคุณครูกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ โดยได้จับคู่นิเทศ
กับคุณครูวิภาวรรณ วิชัยดิษฐ์ สอนในรายวิชาภาษาอังกฤษพื่นฐาน 4 หลังจากได้ช่วยกันเติมเต็มให้นักเรียน ได้มีความรู้
และสามารถกล้าแสดงออก และนำภาษาอังกฤษไปใช้ในการสื่อสารได้
การนิเทศ จับคู่นิเทศ กับคุณครูวิภาวรรณ วิชัยดิษฐ์ ใน นักเรียนระดับ ม.5 ได้ช่วยกัน พูดคุย สิ่งที่ต้องเพิ่มเติม ให้กับนักเรียน เพื่อนำไปสู่การช่วยพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ครบทั้ง 4 ทักษะ ช่วยกันให้นักเรียนตระหนักในเรื่อง ของการเรียนรู้ part of speech ของนักเรียน เมื่อช่วยนักเรียนและหาวิธีการมาช่วยส่งเสริมผู้เรียน จะทำให้นักเรียนมีการพัฒนาความรู้ภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น